Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Từng bị chê vì không biết định dạng văn bản Word và sự thay đổi vượt bậc chỉ sau 2 tuần 

Trần Linh Dương, một cô gái trẻ đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty. Để xin được việc với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt như hiện tại, cô đã từng chịu đả kích vì không biết cách trình bày văn bản trên Word sao cho thu hút, bị sếp chê thậm tệ vì kỹ năng văn phòng yếu kém. Và để có thành quả sử dụng Word thành thạo như hiện nay, cô đã bỏ ra không ít thời gian, tiền bạc và công sức. Câu chuyện của cô sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai đang phấn đấu để tự hoàn thiện và vươn lên trong sự nghiệp.

Từng buồn tủi vì bị sếp chê khả năng sử dụng Word

Hiện tại, Trần Linh Dương đang là một cô gái được đánh giá cao trong công việc bởi chuyên môn tin học văn phòng tốt. Thêm nữa còn có tinh thần nỗ lực và hết lòng cống hiến vì công việc. Tuy nhiên, để được như hiện tại, trước đó cô cũng đã từng trải qua một khúc mắc không muốn nhắc lại có liên quan đến khả năng sử dụng Word của mình.

Sử dụng word kém, căn chỉnh xấu nến bị sếp chê thậm tệ

Sử dụng word kém, căn chỉnh xấu nến bị sếp chê thậm tệ

Trong một lần được sếp giao việc là phải trình bày một báo cáo quan trọng để gặp đối tác. Cô phải đối mặt với sự chỉ trích thậm tệ của sếp vì bài trình bày quá xấu, báo cáo không được định dạng một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Cô bị sếp chê và đánh giá thấp vì Word là một trong những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà bản thân lại không biết, tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp. Cảm giác thất bại và tự ái khi đó đã lấn át cô khiến cô xấu hổ và mặc cảm. Sau đó, cô đã quyết định phải tìm cách cải thiện khả năng sử dụng Word của mình.

Tự tìm học Word trên mạng Internet nhưng khó tiếp thu

Sau khi trải qua sự cố trong bài báo cáo gửi sếp, Trần Linh Dương quyết định tập trung hơn vào việc nâng cao kỹ năng sử dụng Microsoft Word. Cô bắt đầu bằng việc tự tìm hiểu từ các tài liệu trên Internet. Tuy nhiên, những nỗ lực này không dễ dàng như cô tưởng.

Cô phát hiện rằng các tài liệu trên mạng thường không cung cấp đủ chi tiết và không thể áp dụng ngay vào công việc thực tế của mình. Những hướng dẫn mà cô tìm thấy thường mơ hồ và hướng dẫn cũng rất khó hiểu, Dương gặp khó khăn trong việc cố gắng tiếp thu kiến thức. 

Thêm nữa, Dương còn gặp vấn đề khi phiên bản Word có quá nhiều, việc tự học với tài liệu trên mạng bị hạn chế bởi không phải phiên bản Word nào trên mạng cũng có hướng dẫn chi tiết kèm hình ảnh. Trần Linh Dương thường cảm thấy bế tắc và không biết phải làm thế nào để cải thiện khả năng sử dụng Word của mình.

Khó khăn khi tự học word trên mạng internet

Khó khăn khi tự học word trên mạng internet

Bên cạnh đó, việc thiếu sự hỗ trợ và chỉ đạo đúng đắn càng khiến cho quá trình tự học này của cô trở nên khó khăn, không biết mình đã làm đúng hay chưa. Không biết có cách nào để làm việc với word được nhanh hơn không chứ cứ học gì tra nấy như này thì rất lâu, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc.

Mọi vấn đề được giải quyết đơn giản hơn khi đăng ký khóa học Word trên Unica

Sau khi tìm hiểu trên Internet, Trần Linh Dương đã bị thu hút bởi khóa học "Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao" trên ứng dụng Unica bởi cấu trúc bài giảng hợp lý, do giảng viên Đỗ Trung Đức trực tiếp hướng dẫn. Khóa học này phù hợp với tất cả các đối tượng, đặc biệt dành cho các bạn có nhu cầu học tin học văn phòng đặc biệt về Word từ những bước đi đầu tiên.

Khóa học cung cấp cho Trần Linh Dương kiến thức tổng quan về Word, được các bước xây dựng, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hợp lý và nhanh chóng, đúng quy trình. Biết cách thiết kế, thiết lập văn bản, chỉnh sửa, bảo mật văn bản word để ứng dụng vào hợp đồng, báo cáo, các tài liệu văn phòng, chứng từ cụ thể,... Các bài giảng được trình bày một cách dễ hiểu và có bài tập thực hành giúp cô áp dụng kiến thức ngay lập tức.

Học xong khoá này, Dương quyết định học thêm khoá “Học Word Ứng dụng - Hiệu suất nhân ba, chuyên gia nơi công sở”. Với khoá học này, cô được học bộ 20 video bài giảng được MOSHUB nghiên cứu, xây dựng tâm huyết, từ đó có thể làm việc với word một cách chuyên nghiệp. Nhờ vào sự hỗ trợ từ khóa học, Trần Linh Dương đã có thể giải quyết được mọi vấn đề mà cô từng gặp phải khi sử dụng Word một cách nhanh gọn, đẹp mắt.

Lợi ích khi học khoá Word online trên Unica

Lợi ích khi học khoá Word online trên Unica

Sử dụng Word thành thạo và nhận được nhiều lời khen chỉ sau 2 tuần học

Sau hai tuần học tập chăm chỉ, Trần Linh Dương đã vượt qua sự mong đợi của chính mình và trở thành một chuyên gia về Microsoft Word. Cô nhanh chóng áp dụng những kiến thức mới vào công việc hàng ngày và đã có những bước tiến đáng kể trong việc trình bày và định dạng văn bản trên Word. Sự thay đổi này không chỉ mang lại sự tự tin cho cô mà còn khiến sếp và đồng nghiệp của cô ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Chứng kiến sự tiến bộ nhanh chóng của cô, thay vì những lời trì chiết trước kia thì nay sếp đã dành lời khen. Sau khoảng 6 tháng đến lần review lương định kỳ của công ty, Dương đã được tăng lương vì tinh thần cố gắng và vì hiệu suất làm việc hiệu quả và nhanh chóng của mình. Chính điều này đã càng khiến cô càng thấy có thêm động lực cống hiến cho công việc.

Kết luận

Trần Linh Dương đã vượt qua cảm giác tự ti và làm chủ được ứng dụng Word. Bài học quý giá mà cô đã học được là việc học từ các khóa học luôn mang lại hiệu quả cao hơn so với việc tự học qua mạng. Nếu bạn cũng muốn thành thạo Word, hãy đầu tư thời gian vào những khóa học chất lượng. Chỉ cần có quyết tâm và kiên nhẫn, bạn sẽ có thể thay đổi bản thân và vượt qua mọi thử thách!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...